VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 16/1

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, dòng tiền vẫn chủ yếu hướng tới các tài sản rủi ro và rời xa đồng USD.

Chỉ số DXY đã có lúc nhúng xuống mức thấp nhất 7 tháng là 101,77 vào phiên Á nhưng đã bật lên mạnh mẽ chạm 102,2 vào phiên Âu.

Chứng khoán châu Á, ngoài trừ chứng khoán Nhật Bản, tăng trong phiên hôm nay 16/1 sau khi phố Wall tăng tốt vào cuối tuần trước. Chỉ số S&P 500 đã vượt Đường trung bình động 200 ngày (DMA) chính và đã kiểm tra mốc 4.000 điểm vào thứ Sáu sau báo cáo thu nhập từ những gã khổng lồ ngành ngân hàng như JPMorgan Chase & Co., Bank of America Corp., Citigroup Inc. và Wells Fargo & Co. Các nhà đầu tư cũng tỏ ra khá bình tĩnh trước những kỳ vọng về dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Ba.

Tâm lí lạc quan trên thị trường kết hợp với kì vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ chậm lại xu hướng tăng lãi suất đang thúc đẩy xu hướng bán đồng USD. Các thị trường đang định giá khoảng 80% khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 3, với hơn 90% khả năng Fed chỉ nâng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp 1/2 vì lạm phát hạ nhiệt. Trong khi đó, các nhà đầu tư đã bỏ qua dữ liệu lạc quan về Tâm lý người tiêu dùng và Kỳ vọng lạm phát của Đại học Michigan (UoM) được công bố vào thứ Sáu trong bối cảnh đặt cược Fed ngày càng ôn hòa.

Hôm nay, thị trường tài chính Hoa Kỳ đóng cửa Ngày Martin Luther King Jr. Do đó, thanh khoản giao dịch ở mức thấp và có thể tạo những biến động bất ngờ khó đoán.

Tuần này, dữ liệu GDP quý IV của Trung Quốc, quyết định chính sách của BoJ, Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, lạm phát của Vương quốc Anh và các bài phát biểu của Fed sẽ được theo dõi sát sao.

Tỷ giá

Cặp USD/JPY chưa ngừng giảm do đồng yên Nhật tăng liên tục trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) trong tuần này. Cổ phiếu các nhà xuất khẩu Nhật Bản đã chịu áp lực lớn từ đồng Yên mạnh hơn với chỉ số Nikkei 225 giảm 1% ngay trong phiên 16/1. Kỳ vọng của thị trường đang ngày một lớn rằng BoJ có thể điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ vào thứ Tư tới sau khi không thể bảo vệ chính sách đường cong lợi suất của mình. Lợi suất trái phiếu JGB 10 năm tăng 1 điểm cơ bản lên 0,510%, vượt qua mức trần 0,5% trong biên độ chính sách của BOJ. Cặp USD/JPY hôm nay từng mức thấp nhất trong 8 tháng ở 127,24 và hiện nhích nhẹ lên 128,00.

AUD/USD lần đầu tiên vượt mốc 0,7000 kể từ tháng 8/2022. Dòng tiền tìm kiếm tài sản rủi ro, sự suy yếu của Đô la Mỹ và kỳ vọng của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tiếp tục nâng lãi suất đã tạo động lực tăng giá tốt cho đồng đô la Úc.

Cặp NZD/USD cũng tăng song song với cặp AUD/USD và nhanh chóng lấy lại mức 0,6400.

Cặp USD/CAD giảm xuống mức kiểm tra 1,3350 sau khi bị từ chối ở mức 1,3400 mặc dù giá WTI không thể giữ trên mốc 80,00USD.

Sau khi giảm nhẹ phiên thứ Sáu tuần trước, EUR/USD chạm đỉnh 9 tháng tại 1,0874 vào đầu ngày thứ Hai trước khi lùi về gần 1,0850.

Khẩu vị rủi ro đã giúp GBP/USD bứt phá ngưỡng kháng cự quan trọng 1,2250 để đạt mức cao nhất là 1,2290. Nhìn chung, giới đầu tư đồng bảng đang chờ đợi bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey về Báo cáo ổn định tài chính (FSR) trước Ủy ban Lựa chọn Kho bạc vào lúc 15:00 GMT, đặc biệt là sau khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Vương quốc Anh tháng 11 bất ngờ tăng 0,1% so với tháng trước đó.

Vàng – Tiền kĩ thuật số

Giá vàng đạt mức cao mới trong 9 tháng ở mức $1929 trong phiên Á sáng thứ Hai. Tại đây, áp lực chốt lời vàng rất mạnh, giá điều chỉnh nhanh về vùng $1915 khi vàng chạm vùng quá mua trên biểu đồ ngày.

Bitcoin tận dụng tốt dòng tiền ưa thích rủi ro và đà sụt giảm của đồng USD, kiểm tra mốc 21.500USD. Ethereum đang giao dịch gần mốc $1.600, tăng hơn 1% trong ngày.

Giavang.net

Read Previous

Vì sao vàng miếng rơi vào tình trạng ‘ế ẩm’?

Read Next

VIP Chuyên sâu: Vàng rơi rất nhanh từ đỉnh, phe mua buộc phải giữ mốc $1892

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular