VIP Chuyên sâu: Cần cân nhắc kĩ sức mạnh của đồng USD. Vàng đang ở thế khó

Sau khi giảm khoảng 90USD trong 2 phiên cuối tuần, giá vàng đã hồi phục nhưng đà tăng vẫn còn khá nhỏ bé. Tuy nhiên, nếu xét kĩ, lực mua vàng phiên 06/02 là tương đối lớn.

So sánh sức mạnh của Vàng, Bạc với đồng USD

Điều quan trọng là giá vàng (tương lai và giao ngay) đều tăng khi đồng đô la mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần 06/02.

Vàng: Biểu đồ ngày – hợp đồng tương lai vàng

Trong phiên giao dịch thứ Hai, đồng USD tăng với chỉ số Đô la cộng thêm 0,71% lên 103,485. Vào lúc 5:48 chiều giờ EST, hợp đồng vàng giao tháng 4 leo lên mức $1880,2 – tăng 3,6USD mỗi ounce. Vàng giao ngay theo Kitco (KGX) ở mức $1867,4 – tăng 3,10USD mỗi ounce.

Chỉ số vàng Kitco

Cách tốt nhất để xem mức tăng của vàng đến từ đâu chính là theo dõi tác động của đồng USD và lực mua/bán trên thị trường. Giá vàng giao ngay tăng 3,10USD trong ngày 06/02 nhưng câu chuyện đằng sau thì có khá nhiều điều để nói.

Trong các yếu tố cấu thành tới biến động giá vàng, đồng USD mạnh đã làm vàng giảm tới 11,75USD mỗi ounce. Lực mua/bán (không tính tới biến động của đồng USD) đã đẩy vàng tăng 14,85USD mỗi ounce. Đó là lí do chúng tôi khẳng định lực mua vàng ngày hôm thứ Hai là rất tích cực.

Đối với thị trường bạc thì khác một chút, bạc mất 0,14USD trong đó mất 9 xu do áp lực bán và 5 xu do sức mạnh của đồng đô la. Bạc giao ngay chốt phiên thứ Hai tại 22,25USD.

Đánh giá lại diễn biến giá vàng thì phiên thứ Hai 06/02 vàng đã nỗ lực đi ngược chiều, bất chấp sức mạnh của đồng USD. Tuy nhiên, mức tăng của vàng bất kể sức mạnh của đồng đô la có thể chỉ đơn giản là do các nhà giao dịch mua bù đắp các vị thế bán ngắn hạn để thu lợi nhuận từ các giao dịch ngắn hạn chứ không phải là sự tích lũy ban đầu của các vị thế mua. Nói cách khác, còn quá sớm để biết liệu vàng có chứng kiến những dấu hiệu đầu tiên cho thấy giá quay trở lại xu hướng tăng giá hay không.

Vàng đã tìm thấy đáy?

Trước đà giảm 2 phiên cuối tuần trước, giá vàng đã bước chân vào xu hướng tăng sốc bắt đầu từ ngày 3/11. Câu hỏi liệu vàng đã chạm đáy hay chưa và sự điều chỉnh này kết thúc ở mức Fibonacci thoái lui 38,2% hay có nhiều tiềm năng giảm giá hơn sẽ được tiết lộ theo thời gian.

Việc vàng đã hồi phục trong ngày 06/02 bất chấp đà giảm của đồng USD là một tín hiệu đáng mừng với phe đầu cơ giá lên. Thời gian sẽ trả lời liệu đợt điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc hay chưa.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Vàng Nhẫn 9999: Vàng nhẫn tăng/giảm trái chiều, chênh lệch với vàng thế giới vượt 1 triệu đồng

Read Next

VIP Tin 24/7: Thận trọng chờ tin – vàng không tạo ‘sóng’ mạnh, chênh lệch nội – ngoại tăng nhẹ

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular