VIP Chuyên sâu: Liệu vàng (XAU/USD) có thể bảo vệ hỗ trợ DMA 100 ngày trước tin PMI Mỹ không?

Tóm tắt

  • Vàng gặp khó khăn khi USD tăng giá sau tin Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ.
  • Nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ suy yếu khiến thị trường càng thêm ảm đạm.
  • $1939 là tuyến phòng thủ cuối cùng của phe mua vàng vì RSI đang khá xấu.

Phân tích

Trong sáng thứ Hai đầu tuần, giá vàng di chuyển dưới ngưỡng $1950 và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ tăng giá. Bảng lương phi nông nghiệp (NF) Mỹ tháng 5 cao hơn dự báo đã hỗ trợ đồng Đô la Mỹ (USD) và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Trong phiên hôm nay, nhà đầu tư cần chú ý dữ liệu PMI Dịch vụ ISM để tìm ra hướng đi cho chiến lược của mình.

Hôm thứ Sáu tuần trước, báo cáo NFP cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm 339.000 việc làm trong tháng 5 so với mức 190.000 dự kiến và con số 294.000 việc làm (đã được điều chỉnh tăng so với trước đó). Thành phần lạm phát tiền lương trong báo cáo việc làm giảm xuống 4,3%, trong khi Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng cao hơn lên 3,7% so với kỳ vọng là 3,5%.

Ngay sau tin NFP, vàng đã chấm dứt mạch tăng 3 phiên trước đó và rơi gần 30USD. Đáng chú ý, lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm tăng ngay cả khi thị trường tiếp tục định giá xác suất 75% rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tại cuộc họp chính sách ngày 13-14/6. Trạng thái thị trường chấp nhận rủi ro khi đặt cược nhiều hơn vào việc Fed tạm dừng thắt chặt tiền tệ trong tháng này đã giết chết nhu cầu đối với trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ, gây ra một đợt tăng đáng kinh ngạc trong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Giá vàng cũng chịu áp lực suy yếu bởi báo cáo rằng nhu cầu vàng vật chất chậm lại ở Ấn Độ vào tuần trước khi giá trong nước phục hồi khiến người mua hoãn mua. Trong phiên giao dịch hôm nay, tâm trạng thị trường lạc quan một cách thận trọng và sự tăng giá mạnh của Đô la Mỹ đã khiến cho phe bán gần như chiếm hoàn toàn ưu thế.

Tối nay, điều mà nhà đầu tư cần lưu ý nhất là PMI Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ. Chỉ số PMI Dịch vụ ISM được dự báo giảm còn 51,5 vào tháng 5 so với 51,9 trước đó. Trong khi đó, Giá dịch vụ ISM phải trả cho tháng 5 sẽ giảm xuống 57,8 từ 59,6 trước đó.

Nếu PMI giảm, ủng hộ quan điểm Fed tạm dừng nâng lãi suất, điều này có thể tiếp tục làm giảm giá trị của Đô la Mỹ. Nếu tâm lý rủi ro xấu đi, Đô la Mỹ trú ẩn an toàn có thể tìm thấy nhu cầu mới, gây thêm áp lực lên giá Vàng.

Phân tích kỹ thuật

Vàng: Biểu đồ hàng ngày

Triển vọng giá vàng là tiêu cực khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 quay trở lại dưới mức 50.

Bear Cross (chữ thập tử thần) phản ánh trạng thái kĩ thuật khá xấu. Vàng cần phải vượt được 21 ngày (DMA) dốc xuống, hiện ở mức $1979 thì mới có cơ hội tăng giá.

Hỗ trợ ngay lập tức đang chờ đợi vàng là đường DMA 100 đi ngang ở mức $1939. Đóng phiên hôm nay dưới$1939 cho thấy rủi ro vàng giảm về $1900 là có cơ sở.

Trong quá trình giảm, mức thấp nhất vào ngày 17/3 tại $1918 là hỗ trợ trung gian.

Đối với kịch bản tăng, ngay sau kháng cự 21 DMA là mứ 50 DMA tại $1991. Đây là mức giá quyết định xem vàng có chuyển từ giảm sang tnawg hay không. Xa hơn, vùng $2000 là vùng kháng cự tâm lí.

Kết luận

Về cơ bản, các yếu tố vĩ mô ủng hộ vàng là khá ít. Về kĩ thuật, theo chúng tôi, việc vàng duy trì được trên đường DMA 100 ngày tại $1939 là điều kiện quan trọng để vàng có thể hồi phục. Nhà đầu tư cần chú ý loạt tin PMI tối nay để có thêm động lực giao dịch.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: “Cố thủ” ở mốc 67 triệu đồng, SJC đẩy mức chênh với vàng thế giới tăng thêm 500.000 đồng kể từ đầu tháng

Read Next

VIP Tin 24/7: Saudi Arabia giảm sản lượng dầu, chứng khoán châu Á khởi động tuần mới đầy hứng khởi

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular