VIP Chuyên sâu: Phe bán đang rình rập xuất hiện tại vùng kháng cự?

Tóm tắt

  • Triển vọng giá vàng đang lung lay khi USD le lói tín hiệu hồi phục.
  • Vàng đang gặp kháng cự và có thể chùn bước tại đường xu hướng.

Phân tích

Diễn biến thị trường vàng sáng thứ Tư tại thị trường châu Á khá bình lặng. Vàng giảm từ mức cao $1781,48 qua đêm xuống mức thấp $1774. Việc vàng giảm là khá hợp lí khi thị trường tiếp cận mức giá đỉnh tiềm năng của xu hướng tăng gần đây.

Thông tin bất ổn về địa chính trị đang gây tâm lí cho nhà đầu tư. Nhiều thông tin về việc tên lửa của Nga đi qua Ba Lan đã khiến nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu, gây ra một nhịp chỉnh nhỏ trong phiên giao dịch chứng khoán Mỹ đêm qua, cụ thể là với chỉ số S&P 500.

Tin tức từ Ba Lan tạo ra sự biến động

Tuy nhiên, nhà đầu tư có cái nhìn trái chiều vì có khả năng đây không phải là một cuộc tấn công trực tiếp của Nga và là một báo động giả.

Một phóng viên Ba Lan đã đưa ra bình luận:

Các nguồn tin của tôi nói rằng vụ tấn công Przewowo rất có thể là phần còn lại của một tên lửa Nga bị lực lượng vũ trang Ukraine bắn hạ.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng những gì đã xảy ra chỉ là sự cố hi hữu, đồng thời nói thêm rằng không có dấu hiệu nào cho thấy sự cố đó sẽ lặp lại.

Lực cầu chứng khoán cải thiện về cuối phiên khi USD yếu vì số liệu lạm phát giá sản xuất thấp hơn dự kiến. DXY đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8 vào khoảng 105,35 và đang trên đà kiểm tra mức thấp nhất vào ngày 10 tháng 8 gần 104,636.

PPI khiến DXY giảm sâu

Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ đã phản ứng với tin tức PPI

  • Chỉ số PPI lõi tháng 10 tăng 0% so với tháng trước và tăng 6,7% so với cùng kì năm ngoái, thấp hơn dự báo là 0,3% và 7,2%. Số liệu tháng 9 cũng được điều chỉnh giảm.
  • Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 10 tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 8% so với cùng kì năm ngoái, thấp hơn dự báo là tăng 0,4% và 8,3%. Số liệu tháng 9 cũng được điều chỉnh giảm.

Dữ liệu trên đã củng cố ý tưởng rằng Fed đang tiến gần hơn đến sự xoay trục chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ và vàng đang chịu rủi ro điều chỉnh giảm khi đồng USD le lói tín hiệu hồi phục.
Theo các nhà phân tích tại TD Securities, đối với kim loại màu vàng, ‘đà tăng vẫn chưa hết’.

Chúng tôi nhận kì vọng vàng chạm tới $1850/oz vẫn sẽ được hỗ trợ bởi các CTA bán khống. Điều này cho thấy vàng có thể bị bán non nếu đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ 4h cho thấy vàng lơ lửng trên rìa của đợt tăng giá ở mức kháng cự và ở phía sau của đường xu hướng trước đó. Điều này dự kiến sẽ dẫn đến một giai đoạn phân phối trên các khung thời gian thấp hơn, theo đó, phe bán có thể sắp bước vào thị trường và gây ra một đợt điều chỉnh lớn.

Giavang.net

Read Previous

Bảng giá vàng sáng 16/11: “Đầu hàng” trước mốc 68 triệu đồng, SJC thiếu tích cực với diễn biến đi ngang và giảm giá

Read Next

VIP Tin 24/7: Vàng Nhẫn 9999: Giao dịch thiếu sôi động, vàng nhẫn ‘nối gót’ SJC với diễn biến đi ngang và giảm nhẹ

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular