VIP Tin 24/7: Dầu tăng hơn 1%, vàng nhích nhẹ ngày Mỹ nghỉ lễ Tổng thống

Thị trường phiên giao dịch thứ Hai 20/02, vàng – dầu đều tăng dù thanh khoản thấp do hai thị trường Mỹ và Canada đóng cửa nghỉ lễ. Các số liệu kinh tế châu Âu không có quá nhiều bất ngờ.

  • Châu Âu: Sản lượng ngành xây dựng tháng 12 giảm 2,52% hàng tháng.
  • Châu Âu: Niềm tin tiêu dùng tháng 2 sơ bộ ở mức -19 như dự báo.

Dầu thô tăng hơn 1USD

Trong phiên đầu tuần, giá dầu tăng hơn 1% dựa trên triển vọng lạc quan về nhu cầu của Trung Quốc, các nước sản xuất lớn tiếp tục hạn chế sản lượng và kế hoạch kiềm chế nguồn cung của Nga.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/2, dầu thô Brent tăng 1,07 USD tương đương 1,3% lên 84,07 USD/thùng. Dầu thô Tây Texas WTI tăng 85 US cent tương đương 1,1% lên 77,19 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích dự báo kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc sẽ tăng lên mức cao mọi thời đại trong năm 2023 do nhu cầu về nhiên liệu vận tải tăng và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

Trung Quốc, cùng với Ấn Độ, trở thành những khách hàng mua dầu thô hàng đầu của Nga sau các lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU).

Giá vàng ổn định

Thị trường vàng chịu áp lực bởi mức cao của đồng USD và lợi suất. Tuy vậy, triển vọng giá tương lai vẫn khá sáng sủa.

Vàng giao ngay trên sàn LBMA tăng 0,2% lên $1845,93, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2022 trong phiên trước đó. Vàng kỳ hạn tháng 4/2023 trên sàn New York tăng 0,3% lên $1855,1.

Thị trường vẫn tìm kiếm mức giá cao hơn trong các quý tới, nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ vàng sẽ tiếp tục biến động cho đến khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy hoạt động kinh tế chậm lại”, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết.

Trong khi đó, Ronald-Peter Stöferle, đối tác quản lý và quản lý quỹ tại Incrementum AG, cho biết ông đang kỳ vọng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi thị trường bắt đầu đặt cược hành động chính sách mạnh mẽ hơn từ Fed.

Giavang.net tổng hợp

Read Previous

VIP Chiến lược: PTKT cặp GBP/USD và EUR/USD phiên 20/02 và cơ hội đầu tư

Read Next

Bảng giá vàng sáng 21/2: SJC tiếp tục ‘vun đắp’ cho mốc 67 triệu đồng với xu hướng tăng

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular