VIP Tin 24/7: Một quan chức Fed vừa phát biểu về Lạm phát, điều hành lãi suất

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang ở Chicago, Charles Evans (ảnh), hôm thứ Ba đảm bảo rằng kiểm soát lạm phát là ưu tiên hiện tại của ngân hàng trung ương.

Bình luận về triển vọng kinh tế và nhiệm vụ của Fed trên CNBC Europe, Evans cho biết sự đồng thuận về lãi suất quỹ liên bang là lãi suất sẽ chạm 4,25% -4,5% vào cuối năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng thời điểm chính xác lãi suất chạm vùng đó ít quan trọng hơn mục tiêu kiểm soát lạm phát. “Trách nhiệm tài chính là rất quan trọng,” ông nói thêm.

Các bình luận của ông theo sau đợt tăng lãi suất cơ bản 75 điểm lần thứ hai liên tiếp và một dấu hiệu rõ ràng của Chủ tịch Jerome Powell rằng cần phải có ‘lập trường chính sách hạn chế’ trong một thời gian.

Dưới đây là bình luận chi tiết của ông:

Lạm phát cao, kiểm soát nó là công việc quan trọng nhất

Quan điểm đồng thuận cuối năm về lãi suất là 4,25% đến 4,5%.

Một môi trường lãi suất cao (khó khăn) hơn đã xuất hiện trong một thời gian gần đâyTrách nhiệm quản lý tài khóa Hoa Kỳ là rất quan trọng.

Lãi suất thực có thể là ở mức 1,5% vào mùa xuân 2023

Vào mùa xuân năm 2023, chúng ta có thể xem xét chờ đợi phản ứng của lãi suất trên thị trường.

Thời điểm chính xác của đường cong lãi suất ít quan trọng hơn mục tiêu lạm phát.

Tỷ lệ thất nghiệp 4,5% sẽ là một kết quả rất tốt.

Như vậy, chúng ta hoàn toàn thấy được thái độ khá diều hâu của Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang ở Chicago, Charles Evans. Quan điểm của ông chắc chắn đang tiếp thêm sức mạnh cho đồng bạc xanh vốn đang cao nhất hơn 20 năm. Nếu xét về hành động nhanh và quyết liệt nhất trong chống lạm phát, Fed đang bỏ xa các ngân hàng trung ương lớn khác như ECB, BOE và loạt Ngân hàng trung ương lớn khác.

Giavang.net

Read Previous

VIP Chiến lược: PTKT vàng (XAU/USD) chiều 27/9

Read Next

VIP Tin 24/7: Tin kinh tế mà NĐT cần biết trong phiên 27/9

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular