Biên bản của Fed: Các quan chức FED thống nhất rằng họ cần áp dụng và duy trì lập trường chính sách hợp lý hơn

Nội dung Biên bản cuộc họp tháng 9 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã được công bố:

Các quan chức Fed xác định rằng họ cần phải áp dụng và duy trì lập trường chính sách “một cách hạn chế” hơn để đạt được mục tiêu giảm lạm phát vốn đang gia tăng.

Các quan chức FED tham gia cuộc họp đã nâng cao những đánh giá của họ về lộ trình hỗ trợ từ Cục dự trữ liên bang một cách cần thiết để đáp ứng các mục tiêu của ủy ban điều hành tiền tệ FED.

FED chỉ ra rằng: khi chính sách đã đạt đến mức đủ hạn chế, thì việc giữ nguyên chính sách điều hành một khoảng thời gian phù hợp mới thay đổi. Ý nói là không thay đổi ngay lập tức.

Một số thành viên FED dự đoán rằng: khi chính sách điều hành cho thấy việc kiểm soát vừa đủ, rủi ro sẽ có thể có tốt và xấu và thậm chí có các thay đổi khác.

Một số thành viên FED còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chính sách thích hợp trong thời gian cần thiết đủ dài trước khi thay đổi.

Bên cạnh đó, FED cho rằng: dù cho thị trường lao động đang tăng trưởng chậm lại, nhưng các quan chức FED vẫn cam kết tăng lãi suất.

Như vậy, bản báo cáo này có thể được coi là ít “diều hâu” hơn những lời phát biểu trước đó mà chúng ta đã nghe từ các quan chức Fed. Một số chuyên gia còn cho rằng FED đang đi tới bước ngoặt của chính sách. Có nghĩa là từ thắt chặt sang nới lỏng dần.

Chốt lại: ‘FED lưu ý rằng … điều quan trọng là phải điều chỉnh tốc độ thắt chặt chính sách hơn nữa với mục đích giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng bất lợi đáng kể đến triển vọng kinh tế.’

Phản ứng của thị trường:

Lợi tức trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm, đồng USD cũng giảm đẩy vàng tăng nhẹ sau khi ra tin.

Kết luận:

Do biên bản của FED đã được công bố nên sự chú ý của các nhà đầu tư bây giờ sẽ chuyển sang dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Năm.

Trước đó, giá sản xuất tại Mỹ đã tăng hơn dự kiến trong tháng 9, điều này tiếp tục thúc đẩy đồng đô la, đặc biệt là so với đồng yên, nơi thị trường tài chính ngoại hối giao dịch tập trung nhiều nhất vào cặp này.

Chỉ số giá sản xuất phục hồi 0,4%, cao hơn mức dự báo tăng 0,2%. Trong 12 tháng vừa qua, tính đến tháng 9, chỉ số PPI tăng 8,5% sau khi tăng 8,7% trong tháng 8.

Theo dữ liệu PPI của Mỹ, đồng bạc xanh tăng cao lên mức 146,88 so với đồng Yên. Chỉ số DXY đã đạt đỉnh 113,59 trước khi công bố biên bản FOMC trong vài phút.

Tỷ giá USD/JPY vẫn ở gần mức mạnh nhất kể từ tháng 8 năm 1998. Hôm nay, đã có lúc cặp tiền này tăng 0,7% ở mức 146,84, đánh dấu phiên tăng thứ năm liên tiếp lên mức cao 146,09 cho đến nay.

Tuy nhiên, các tin tức ủng hộ USD nhưng giá vàng lại tăng lên gần 1780$ và sau đó giảm về 1773$. Thông tin CPI sẽ là tâm điểm mà chúng ta phải đợi thêm.

Giavang.net

Read Previous

VIP Chiến lược: Cặp EUR/USD chịu áp lực, có nguy cơ test 0,9700 trước bài phát biểu của bà Lagarde

Read Next

VIP Tin 24/7: Chứng khoán Mỹ bất ngờ đóng phiên trong sắc đỏ, Vàng – Dầu dắt tay nhau đi xuống

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular