VIP Chuyên sâu: Rủi ro vàng giảm khi DXY hồi phục tốt phiên cuối tuần. PCE là tâm điểm

Tóm tắt

  • Giá vàng ổn định sau khi giảm nhẹ trong phiên thứ Năm.
  • Diễn biến giá vàng giằng co khi lợi suất giảm nhưng đồng USD hồi phục.
  • Thông tin lạm phát ưa thích của Fed PCE sẽ quyết định hướng đi của thị trường.

Phân tích

Giá vàng phiên Á sáng cuối tuần khá giằng co trên vùng $1660. Vàng dao động khó đoán khi chịu áp lực từ đà hồi phục của đồng USD nhưng lợi suất Trái phiếu chính phủ lại giảm. Tâm lí thị trường là thận trọng bởi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát ưa thích của Fed, cụ thể là Chỉ số giá PCE lõi của Mỹ cho tháng 9.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tuần sau khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III tăng 2,6%, cao hơn dự báo. Mặc dù vậy, việc tiêu dùng tư nhân giảm tháng thứ năm liên tiếp đã thách thức phe diều hâu của Fed bởi vì lẽ các nhà hoạch định chính sách đang dần tiến gần đến mục tiêu làm giảm nhu cầu tư nhân trong nước. Trong kịch bản hiện tại, các nhà chức trách Fed có thể đi theo hướng giảm biên độ nâng lãi suất từ tháng 12 tại Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

Trong một diễn biến khác, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào thứ Năm. Lợi suất chuẩn đang có nguy cơ đối diện với đà giảm tuần đầu tiên sau mạch tăng 10 tuần không ngừng nghỉ.

Tối nay, dữ liệu lạm phát yêu thích của Fed sẽ là tâm điểm chú ý. Chỉ số giá PCE lõi tháng 9, dự kiến sẽ tăng lên 5,2% so với 4,9% của tháng 8. Nếu chỉ số này cao vượt dự báo, hãy chuẩn bị cho đà giảm của vàng vì Fed sẽ có thể khẳng định cần nâng lãi suất nhiều hơn để chống chọi lại với lạm phát cao dai dẳng.

Phân tích kỹ thuật

Trên biểu đồ 4h, vàng mở rộng pullback từ 200-SMA khi phe bán chọc thủng đường hỗ trợ kéo dài 1 tuần tại $1660 trong bối cảnh RSI thoái lui.

Sau đó, hỗ trợ 50-SMA gần $1650 sẽ khiến đà giảm của vàng chậm lại. Nếu phe bán đủ mạnh, rất có thể xu hướng giảm của vàng sẽ về đáy năm tại $1614.

Trong quá trình kiểm tra mức đáy năm, vùng $1620 sẽ là hỗ trợ trung gian. Trong trường hợp tệ nhất, vàng có thể về vùng tâm lí $1600.

Ở chiều tăng, SMA 100 tại $1667 là kháng cự gần nhất. Sau đó, vàng sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận đường kháng cự giảm dần kéo dài 13 ngày quanh $1675.

Nhìn chung, giá vàng vẫn giằng co và áp lực bán vẫn chiếm ưu thế hơn một chút.

Vàng: Biểu đồ 4 giờ

Xu hướng: Dự kiến sẽ có thêm nhịp giảm

Nhận định

Giá vàng hiện đứng quanh mốc $1664, không thay đổi nhiều so với giá mở cửa phiên Tokyo.

Nhìn chung vàng vẫn khá e dè trong việc vượt được trung bình động 20 ngày $1668. Xa hơn, trung bình động 50, 100 và 200 ngày tương ứng tại $1687,29 – $1732,02 – $1810,93.

Nhìn chung vàng vẫn đang gặp áp lực khi dòng tiền không ủng hộ. Số liệu PCE tối nay nếu thấp hơn dự báo, vàng sẽ hưởng lợi nhờ đặt cược Fed ôn hòa hơn tại các cuộc họp tiếp theo và ngược lại.

Vàng, giá vàng,

Read Previous

Bảng giá vàng 9h sáng 28/10: Giá vàng đứng vững khi cầu tăng cao, SJC kiên định 67 triệu

Read Next

VIP Chiến lược: Canh mua EUR phiên Âu 28/10 khi lạm phát các nền kinh tế cao hơn dự báo

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular