VIP Chuyên sâu: Đồn đoán Trung Quốc nới lỏng chống dịch: Vàng – Dầu bắt tay tăng giá chiều 1/11

Đất nước Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ vàng – dầu hàng đầu thế giới nên thông tin nước này giảm bớt các quy định về cách li xã hội chống dịch Covid-19 đang tác động tích cực tới cả vàng và vàng đen.

Dầu thô khởi động tháng 11 bằng động thái đầy tích cực

Trung Quốc là một nước nhập khẩu dầu lớn, và nếu người dân nước này có thể di chuyển tự do hơn trong các thành phố của họ và thậm chí là đi xa hơn, lượng dầu tiêu thụ tại Trung Quốc sẽ cao hơn nhiều.

Kịch bản tương tự với hàng hóa công nghiệp đang được giới đầu tư hết sức kì vọng khi Trung Quốc giảm bớt những quy định khắt khe chống dịch và chính phủ tung các gói hỗ trợ kinh tế. Các tin đồn trên mạng xã hội cho thấy Bắc Kinh đang thành lập một “ủy ban mở cửa lại” đã làm thị trường tài chính trong nước tăng tốt, thúc đẩy giá dầu.

Trong ngắn hạn, giá dầu sẽ bị ảnh hưởng bởi USD thông qua quyết định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Về kĩ thuật, giá dầu WTI đã bật ra khỏi SMA 200 trên biểu đồ 4h và vượt lên trên SMA 50 theo hướng khả quan. Dầu thô WTI phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại 88,57USD và quan trọng hơn là ở mức cao gần đây là 89,70USD. Kháng cự tiếp theo của dầu thô là 90,45USD và mức tích cực nhất chúng ta có thể nghĩ tới là 92,19USD.

Hỗ trợ gần nhất của giá dầu WTI nằm tại 87,09USD, tiếp theo là hỗ trợ mạnh hơn tại 85,03USD. Trong trường hợp giá dầu điều chỉnh, hãy chú ý vùng hỗ trợ 84,34 và 82,97USD.

Vàng hưởng lợi kép

Thông tin Trung Quốc mở cửa trở lại đang hỗ trợ vàng khá nhiều bởi tiêu dùng vàng của nước này dịp cuối năm cực kì lớn. Nhu cầu vàng tại Trung Quốc dịp cuối năm từ năm 2019 tới nay đã giảm cực kì đáng kể do nền kinh tế hàng đầu thế giới áp dụng các biện pháp cách li chống dịch nghiêm túc nhất hàng đầu thế giới.

Đồng thời, vàng cũng được hưởng lợi từ suy nghĩ rằng Fed sẽ bắt đầu chậm lại quá trình tăng lãi suất trong tháng 12. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ ngã ngũ vào ngày mai khi Fed đưa ra quyết sách.

Giá vàng hiện đã vượt lên vùng $1650 khi lợi suất Trái phiếu Kho bạc Mỹ kì hạn 10 năm thủng mốc 4% về 3,95%. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ DXY về ngưỡng 110,8 sau khi chạm đỉnh tuần trong ngày hôm qua.

Chúng tôi đánh giá vàng khó vượt xa vùng $1650 nhưng cũng sẽ khó giảm về dưới vùng hỗ trợ $1637 trong ngắn hạn.

Với vàng, hỗ trợ khá mạnh là vùng $1630 và sau đó là đáy năm $1614.

Tối nay, thông tin PMI sản xuất ISM của Mỹ có khả năng không đạt như dự báo, nếu vậy vàng sẽ tăng và lợi suất giảm. Báo cáo việc làm JOLTs cũng được chú ý.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 1/11

Read Next

VIP Tin 24/7: Phố Wall không giữ được đà tăng, Vàng – Dầu khởi sắc khi USD suy yếu

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular