VIP Chuyên sâu: Phe bán quá đông đảo, cặp EUR/USD dễ về 1,0800

Tóm tắt

  • Cặp EUR/USD mở rộng xu hướng giảm hàng tuần về gần 1,0800.
  • Quan chức De Guindos của ECB để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm.
  • Chủ tịch ECB Lagarde phát biểu lúc 9h GMT.

Phân tích

Trong phiên Âu ngày thứ Năm, đồng EUR tiếp tục đi xuống và có xu hướng tìm về mức 1,0800.

Dòng tiền hiện tại chỉ tập trung vào đồng USD khiến cho các đồng tiền đối thủ như EUR và JPY rơi vào trạng thái điều chỉnh khá sâu. Trước tình hình đàm phán trần nợ tương đối lạc quan và các quan chức Fed ủng hộ duy trì lãi suất cao hơn trong khoảng thời gian dài hơn, mức tăng của đồng bạc xanh là khá bền vững.

Đối với riêng đồng EUR, bình luận của các nhà hoạch định chính sách không tạo động lực tăng giá. Phó Chủ tịch ECB L. De Guindos sớm nay cho biết rằng ngân hàng trung ương đã thực hiện hầu hết các biện pháp thắt chặt mặc dù vẫn gợi ý về khả năng tăng lãi suất thêm trong các cuộc họp tiếp theo. Đồng thời, quan chức Müller (thường theo định hướng diều hâu) đã loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới.

Hôm nay, yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới EUR là bài phát biểu của Chủ tịch ECB là bà Lagarde. Nếu bà Largarde phát biểu theo hướng diều hâu, cặp EUR/USD có thể có được đà hồi phục.

Sang phiên Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần và Chỉ số sản xuất Philadelphia, Doanh số bán nhà hiện tại sẽ tạo động lực di chuyển cho đồng USD.

Bên cạnh đó, bài phát biểu của các quan chức P. Jefferson, L. Logan và M. Barr của FOMC sẽ ảnh hưởng tới đồng USD.

Các mức EUR/USD cần theo dõi

Hiện tại, cặp tiền này đang giảm 0,19% về mức 1,0817 và phải đối mặt với sự hỗ trợ ngay lập tức ở mức 1,0809 (mức thấp hàng tháng vào ngày 18/5), tiếp theo là 1,0805 (SMA 100 ngày) và cuối cùng là 1,0788 (mức thấp hàng tháng vào ngày 3/4).

Ở chiều ngược lại, cặp EUR/USD chinh phục thành công ngưỡng 1,1095 (mức cao hàng tuần vào ngày 26/4/2023) sẽ nhắm mục tiêu 1,1100 (mức tròn) trên đường đến 1,1184 (mức cao hàng tuần vào ngày 21/3/2022).

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Chiều 18/5: Vàng Nhẫn ‘tụt áp’ sau nửa tháng ‘ngự’ trên mốc 57 triệu đồng, SJC giảm ‘nhỏ giọt’

Read Next

VIP Tin 24/7: USD cao chót vót sau số liệu việc làm; Vàng rớt sâu về vùng $1950

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular