VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 29/5

Thanh khoản phiên thứ Hai giảm sâu khi các thị trường trọng điểm như Anh, Mỹ, Thụy Sỹ nghỉ lễ. Nhà đầu tư cũng có vẻ sẽ chờ đợi tới cuối tuần khi các dữ liệu kinh tế quan trọng, từ châu Âu tới Mỹ, được công bố cũng như việc Quốc hội Mỹ thông qua nâng trần nợ.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa đã đạt được thỏa thuận tạm thời nhằm nâng hạn mức nợ để tránh tình trạng Mỹ vỡ nợ. Hạ viện và Thượng viện vẫn cần phê duyệt thỏa thuận, thỏa thuận này sẽ nâng mức trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD cho đến ngày 1/1/2025, trong những ngày tới. Tuy nhiên, thị trường Anh – Mỹ nghỉ lễ nên thái độ thị trường chưa thực sự rõ ràng.

Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã tăng 1% vào tuần trước và ghi nhận mức tăng trong tuần thứ ba liên tiếp. Đầu ngày thứ Hai, DXY dao động trong một kênh hẹp ở khoảng 104,00.

Tỷ giá

Cặp EUR/USD đã thoát khỏi áp lực giảm giá vào thứ Sáu nhưng cuối cùng vẫn mất hơn 100 pip trên cơ sở hàng tuần. Đồng tiền chung tăng nhẹ trong phiên sáng châu Âu đầu tuần và giao dịch dưới mức 1,0750.

Cặp GBP/USD dường như đã đi vào giai đoạn tích lũy quanh 1,2350 vào đầu tuần sau đợt trượt giá sâu hồi tuần trước.

Cặp USD/JPY đã tăng thêm gần 300 pip trong tuần thứ tư của tháng 5 và ghi nhận mức đóng cửa hàng tuần cao nhất kể từ tháng 10 trên 140,00. Cặp tiền di chuyển lên xuống trong một biên độ hẹp gần 140,50 vào phiên Âu sáng nay. Vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, dữ liệu thất nghiệp Nhật Bản tháng 4 là dữ liệu chính điều hướng đồng yên.

Vàng – Tiền kĩ thuật số

Giá vàng đã giảm mạnh vào tuần trước và chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng dưới $1940. Vàng (XAU/USD) đang cố gắng phục hồi sau mạch giảm tuần nhưng vẫn chưa thể bứt lên vùng $1950 trong ngày hôm nay.

Bitcoin đã tăng gần 5% vào Chủ nhật và thoát ra khỏi kênh giao dịch hẹp suốt 2 tuần. Tuy nhiên, BTC/USD đã mất đi động lực tăng sau khi gặp ngưỡng kháng cự 28.500USD vào đầu ngày thứ Hai và trượt xuống dưới 28.000 đô la. Sau khi diễn biến bình lặng vào thứ Bảy, Ethereum đã thu thập động lực tăng giá và tiến lên mức cao mới trong 3 tuần trên 1.900USD vào Chủ nhật trước khi thực hiện một đợt điều chỉnh kỹ thuật vào thứ Hai.

Giavang.net

Read Previous

VIP Chiến lược vàng 29/05: Vàng (XAU/USD) có thể tăng cao hơn khi USD mất động lực

Read Next

VIP Chuyên sâu: PTKT cặp GBP/USD: Phải vượt 1,2360 thì mới có thể phục hồi bền vững

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular