VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 14/11

Trong nửa cuối tuần trước, chứng khoán – vàng tăng mạnh khi nhà đầu tư đổ xô tới các tài sản rủi ro vì tin lạm phát Mỹ tháng 10. Tuy nhiên, tâm lí thị trường ngày đầu tuần có vẻ thận trọng hơn.

Hiện tại, nhà đầu tư bắt đầu thận trọng hơn với các thông tin kinh tế sắp được công bố. Chỉ số US Dollar Index phục hồi sau khi mất gần 4% vào tuần trước và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đang trong sắc đỏ.

Vào lúc 10h GMT, Eurostat sẽ công bố dữ liệu Sản lượng Công nghiệp tháng 9. Các phát biểu của quan chức ECB như Wuermeling và Enria sẽ có ảnh hưởng tới đồng EUR.

Sang phiên Mỹ, số liệu kỳ vọng lạm phát tiêu dùng sẽ ảnh hưởng tới đồng USD. Đồng thời, bài phát biểu của quan chức Fed Brainard và John Williams cũng được chú ý.

Bình luận về phản ứng của thị trường sau dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 thấp hơn dự báo, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho rằng thị trường đang phản ứng thái quá và lãi suất sẽ không giảm cho đến khi có bằng chứng ‘’rõ ràng, mạnh mẽ” là lạm phát đang giảm. Trong khi đó, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đưa ra lời khuyên rằng các thị trường nên ngừng suy nghĩ về tốc độ tăng lãi suất và bắt đầu nghĩ về mức đỉnh lãi suất.

Vào ngày 12/11, số ca nhiễm coronavirus hàng ngày ở Trung Quốc đã tăng lên gần 15.000 từ mức 11.950 vào ngày 11 /11. Giải thích về những thay đổi mà họ đã thực hiện để hạn chế coronavirus, các quan chức y tế hàng đầu của Trung Quốc khẳng định không phải ‘nới lỏng các quy tắc’ mà chắt lọc chúng. “Cần phải duy trì trọng tâm chiến lược và thực hiện một cách khoa học và chính xác công việc phòng chống dịch bệnh”, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật.

Tỷ giá

Tỷ giá EUR/USD đã tăng hơn 100 pips vào thứ Sáu, vượt trên 1,0300 và thiết lập mức chốt tuần cao nhất kể từ tuần của tháng 6. Trong phiên Âu hôm nay, đồng EUR đi ngang tích lũy dưới ngưỡng 1,03.

GBP/USD đạt mức cao nhất kể từ ngày 26/8 tại 1,1855 vào cuối ngày thứ Sáu. Đồng bảng cũng có tuần tăng tốt nhất trong nhiều tháng qua như đồng EUR. Sang phiên Âu 14/11, đồng bảng đang gặp áp lực chốt lời và hiện mất 0,7% về 1,1750.

USD/JPY đã thiết lập mạch giảm 4 tuần liên tiếp. Cặp USD/JPY giảm xuống dưới 140,00 lần đầu tiên sau 10 tuần vào thứ Sáu. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda nhận định đà giảm của đồng Yên dường như đã tạm dừng, một phần nhờ vào sự can thiệp ngoại hối của chính phủ kéo dài vô thời hạn. USD/JPY hiện đang giao dịch trong một phạm vi hẹp gần 139,50.

Vàng – Tiền kĩ thuật số

Tuần trước, đồng USD suy yếu sâu và vàng tận dụng cơ hội đó để bứt phá tới 5% chỉ trong một tuần. Vàng (XAU/USD) neo quanh vùng $1760 trong phiên thứ Hai 14/11.

Bitcoin đã mở rộng xu hướng giảm vào cuối tuần, kết thúc ở mức 16.300USD – xác định tuần giảm 22%. Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi với những diễn biến xung quanh sự sụp đổ của FTX. Tương tự, Ethereum đã mất hơn 20% vào tuần trước nhưng dường như đã ổn định gần 1.200USD, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Chẳng phải Fed, PBoc hay RBA; NHTW Uzbekistan mới đầu tư vàng thần sầu: Bán đỉnh hồi tháng 3, gom mua tại đáy

Read Next

VIP Chuyên sâu: Động thái giảm của vàng hôm nay 14/11 là vì lời ông Waller hay còn vì lí do gì khác?

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular