VIP Chiến lược: EUR/USD dễ điều chỉnh sau đợt tăng sốc, mục tiêu vẫn là 1,0945

Cặp EUR/USD đã liên tục đi lên từ cuối tuần trước, thiết lập mạch tăng ngày thứ sáu liên tục. Đây là chuỗi tăng tốt nhất 2 tháng của đồng EUR.

Quyết sách tháng 3 của đồng Ủy ban Thị trường Mở liên bang đã gây áp lực lên đồng bạc xanh, hỗ trợ cho đà tăng của đồng tiền chung. Dù Fed nâng lãi suất 0,25% như dự báo, nhưng Ngân hàng trung ương không quên thừa nhận tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng đối với nền kinh tế. Mặc dù không thay đổi dự báo về mức đỉnh lãi suất là 5,1%, nhưng Fed rõ ràng không còn diều hâu như trước nữa. Ngân hàng trung ương Mỹ đã từ bỏ ngôn từ ‘tăng lãi suất liên tục’ nhằm kiểm soát lạm phát. Mức lãi suất hiện tại 4,75% – 5% ngụ ý Fed chỉ còn nâng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Như vậy, trong cuộc họp tháng 3 này, ECB đã diều hâu hơn Fed khá nhiều. ECB nâng lãi suất 50 điểm lên 3,5% và các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn luôn phát đi các tín hiệu ủng hộ tăng lãi suất. Ngay trong sáng nay, quan chức Muller từ ECB vẫn khẳng định Ngân hàng trung ương cần nâng lãi suất thêm nữa.

Về bối cảnh cơ bản, rõ ràng EUR/USD có triển vọng tăng giá.

Tuy nhiên, nếu nhìn theo góc nhìn kĩ thuật thì không phải vậy. Cặp EUR/USD đã rơi vào trạng thái quá mua. Theo biểu đồ 4h, chỉ báo RSI vượt trên 80 ở mức cực đoan.

Các mức hỗ trợ nằm tại: 1,0912; 1,09 ; 1,0852.

Nhiều khả năng EUR/USD sẽ giảm để lấy đà tiếp cận mục tiêu 1,0946 và sau đó là 1,10.

Trên biểu đồ 4h, Đường SMA 50 cắt lên trên đường SMA 200 – chữ thập tăng giá, ủng hộ phe mua.

Khuyến nghị

Tiếp tục theo dõi quan điểm của các quan chức Ngân hàng trung ương Mỹ và Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB để đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ.

Chờ mua EUR/USD tại: 1,09 – 1,0852.
Chờ bán cặp EUR/USD tại: 1,0946 – 1,10.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 23/03: Cuộc họp BOE, SNB là tâm điểm

Read Next

VIP Chuyên sâu: Cặp GBP/USD dễ ngắt mạch tăng bởi ngôn từ ôn hòa từ BOE tối nay, hỗ trợ tại 1,2283

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular