VIP Chuyên sâu: Cặp GBP/USD dễ ngắt mạch tăng bởi ngôn từ ôn hòa từ BOE tối nay, hỗ trợ tại 1,2283

Sau quyết sách tháng 3 của Fed, chúng ta cùng chờ đợi Ngân hàng trung ương Anh sẽ làm gì để đối phó với lạm phát cao và một cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng đang âm ỉ tại nhiều nền kinh tế lớn.

Ngân hàng trung ương Anh đang đứng trước một vấn đề khá đau đầu như Fed ngày hôm qua.

Lạm phát tại Anh đã tăng lên 10,4% trong tháng 2, vượt mức 9,9% dự kiến. Điều này sẽ thúc đẩy BOE tiếp tục nâng lãi suất và thị trường đang khá đồng thuận về mức tăng 25 điểm cơ bản. Sau cuộc họp BOE, không có cuộc họp báo, vì thế giới đầu tư chỉ có thể xem xét tỷ lệ phiếu bầu của các quan chức Ngân hàng trung ương Anh mà thôi.

Trong tháng 2, có 2 thành viên MPC bỏ phiếu chống lại việc tăng lãi suất. Họ có thể tiếp tục bày tỏ thái độ ôn hòa, viện dẫn cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng để làm lí do thuyết phục Thống đốc Andrew Bailey ngừng tăng lãi suất.

Giả sử BOE không nâng lãi suất trong ngày hôm nay, đồng Bảng Anh sẽ giảm rất mạnh.

Đối với kịch bản BOE nâng lãi suất 25 điểm, BOE tương tự như Fed – đều hành động ôn hòa hơn là ECB. Tuy nhiên, cần phải xét kĩ, lãi suất ở Anh đã là 4%, nếu nâng 25 điểm sẽ là 4,25%; lãi suất ở châu Âu là 3,5% và lãi suất ở Mỹ là 4,75 – 5%.

Thống đốc Bailey có thể bày tỏ nghi ngờ về việc có cần tăng lãi suất thêm hay không. Chắc chắn, ít nhất một thành viên của BOE sẽ tham gia phản đối việc tăng lãi suất lần này. Nếu Jon Cunliffe và các đồng nghiệp của ông bỏ phiếu giữ nguyên lãi suất, việc tăng lãi suất chỉ được 6/9 ủng hộ, thì chúng ta sẽ thấy Bảng Anh giảm giá.

Kịch bản tăng đối với đồng bảng Anh không nhiều, chỉ khi BOE nâng 50 điểm cơ bản. Xác suất xảy ra rất thấp.

Nhận định

Chỉ số RSI trên biểu đồ 4h cho thấy cặp GBP/USD tăng tương đối lành mạnh. Tuy nhiên, thái độ ôn hòa từ BOE a sẽ dẫn đến sự sụt giảm ngay cả khi cặp tiền này không rơi vào tình trạng quá mua.

Hỗ trợ của cặp GBP/USD nằm tại 1,2283; 1,2231 và 1,2183.

Mức kháng cự của cặp GBP/USD nằm ở 1,2342; 1,2369 và sau đó là 1,24.

Giavang.net

Read Previous

VIP Chiến lược: EUR/USD dễ điều chỉnh sau đợt tăng sốc, mục tiêu vẫn là 1,0945

Read Next

VIP Tin 24/7: SPDR gom mua, vàng lấy lại mốc $2000; cổ phiếu công nghệ tăng mạnh nhất phố Wall

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular