VIP Chuyên sâu: EUR sẽ rơi vào ‘vũng bùn’ nếu thủng mốc 1,0770

Tóm tắt

  • EUR/USD khá chật vật trong việc lấy lại mốc 1,0800 sau phiên giảm ngày 23/05.
  • Nếu cặp EUR/USD đóng nến 4h dưới mốc 1,07770 thì phe bán sẽ càng trở nên quyết liệt hơn.
  • USD vẫn được lựa chọn là nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư.

Phân tích

Cặp tỷ giá EUR/USD cực kì khó khăn khi đóng cửa dưới ngưỡng 1,0800 vào thứ Ba. Tâm lí né tránh rủi ro khiến cho dòng tiền tập trung vào đồng USD là chủ đạo. Vì thế, nếu cặp EUR/USD đóng nến 4 giờ dưới 1,0770 thì áp lực bán sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Các số liệu kinh tế Đức vừa công bố khá trái chiều

  • Chỉ số kì vọng kinh doanh của Đức tháng 5 đạt 94,8 – cao hơn dự báo là 91,9.
  • Chỉ số đánh giá hiện tại Đức tháng 5 đạt 88,6 – thấp hơn nhiều dự báo là 94,7.
  • Chỉ số môi trường kinh doanh Ifo Đức tháng 5 đạt 91,7 – thấp hơn dự báo là 93.

Các dữ liệu kinh tế trái chiều càng làm cho cặp tỷ giá EUR/USD không tìm được động lực. Hiện tại, chỉ số Euro Stoxx 50 giảm hơn 1% và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ mất khoảng 0,3%.

Việc các cuộc đàm phán về trần nợ Mỹ Mỹ chưa đạt được tiến triển khiến các nhà đầu tư vẫn thận trọng. Nếu phố Wall mở phiên hôm nay trong sắc đỏ, dòng tiền sẽ càng tập trung vào USD và khiến cho EUR/USD gặp khó khăn. Ngược lại, nếu dòng tiền trở lại tài sản rủi ro, có thể đồng EUR sẽ hồi phục.

Phiên Mỹ hôm nay không có tin tức kinh tế nào đáng kể, tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 5 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Do các thị trường kỳ vọng rộng rãi rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách vào tháng 6, nên phản ứng của thị trường đối với công bố của Fed sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn trừ khi biên bản đưa ra manh mối mới về thời điểm có thể thực hiện xoay trục chính sách.

Phân tích kỹ thuật

Cặp EUR/USD xác nhận 1,0770 (giới hạn trên của kênh giảm dần, mức tĩnh) phù hợp với vai trò là hỗ trợ chính. Nếu nến 4h đóng cửa dưới mức này, phe bán có thể trở nên quyết liệt hơn và kéo cặp tỷ giá về 1,0740 (điểm giữa của kênh giảm dần) và 1,0700 (giới hạn dưới của kênh giảm dần, mức tâm lý).

Mặt khác, EUR/USD có thể mở rộng khả năng phục hồi và nhắm mục tiêu 1,0830 (SMA 50) và 1,0870 (mức thoái lui Fibonacci 38,2%) nếu vượt tốt 1,0800 (mức tâm lý, SMA 20, Fibonacci thoái lui 50%).

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 24/5

Read Next

VIP Tin 24/7: USD cao nhất 2 tháng – Vàng, chứng khoán Mỹ đỏ rực. Dầu thô liên tục tăng vì nguồn cung thu hẹp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular