VIP Chuyên sâu: PTKT các khung 1h và 4h: Chỉ số DXY liệu có ”để rụng” hỗ trợ quan trọng 101,00

Đồng USD thời gian gần đây không đón nhận được bất kì sự yêu thích nào từ phía các nhà đầu tư. Sau khủng hoảng ngành ngân hàng tại Mỹ, cộng thêm lạm phát hạ nhiệt, thị trường đang dự báo Fed sắp chạm tới mức đỉnh lãi suất.

Giới đầu tư dự báo Fed sẽ chỉ còn nâng lãi suất một lần nữa vào cuộc họp tháng 5 với biên độ 0,25%. Trong khi đó, nhà đầu tư đánh cược ECB và BOE sẽ có những hành động hiếu chiến hơn do lạm phát vẫn cao, theo đó chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và các nền kinh tế phát triển sẽ dần được thu hẹp.

Đối với góc nhìn kĩ thuật, đồng USD đang ở trạng thái khá yếu. Điều này đã được chúng tôi phân tích trong bài viết ngày hôm qua. Anh/Chị có thể xem lại tại

Tuy nhiên, nếu đánh giá một tài sản đầu tư, mỗi khung thời gian sẽ đem lại những kịch bản khác nhau. Mặc dù vậy, tựu chung lại, đồng USD đang tạo ra các mức đáy thấp hơn và mức đỉnh thấp hơn trên biểu đồ. Đây chính là đặc điểm nổi trội nhất của xu hướng giảm.

Trên biểu đồ kĩ thuật, chỉ số DXY có rất nhiều cản trên khó vượt qua trong khi hỗ trợ thì khá yếu. Xu hướng giảm là chủ đạo.

Biểu đồ 1h làm nổi bật sự đình trệ trong áp lực bán gần với mức thấp nhất trước đó là 101,00. Biểu đồ này khẳng định vùng kháng cự rất mạnh 103,10.

Trong khi đó, trên biểu đồ 4h, DXY ghi nhận mức kháng cự tại 101,82. Ngưỡng 101,82 gần với Fibo 61,8% là 101,85, điều này cũng ủng hộ nhà đầu tư bán ra đồng USD nếu nó xuất hiện nhịp tăng. Trong bối cảnh không có tin tức nào đủ mạnh để USD phá vỡ đáy ngắn hạn, thị trường sẽ vẫn lình xình ở vùng thấp.

Giavang.net

Read Previous

VIP Chuyên sâu: Ngay bây giờ, có tới 5 lí do bạn nên tập trung tiền của mình vào vàng

Read Next

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT CẦN biết trong phiên 13/4

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular