VIP Chuyên sâu: PTKT ngày 17/3: Mức quan trọng của EUR/USD hôm nay là 1,0731

Nhìn chung, vào thời điểm này, muốn đầu tư cặp EUR/USD cần tập trung vào bức tranh vĩ mô nhiều hơn: Tình hình ECB, Fed và các vấn đề liên quan tới ngành ngân hàng. Thị trường phản ứng khá quyết liệt với tin tức và các mức kĩ thuật được đưa ra thay đổi liên tục.

Biểu đồ ngày gần đây chỉ ra xu hướng hồi phục khá tốt của đồng EUR, đặc biệt là khi có khủng hoảng ngành ngân hàng mà Ngân hàng ECB vẫn nâng lãi suất 50 điểm. Đây được đánh giá là động thái tương đối diều hâu.

Còn nếu nhìn vào biểu đồ tuần, cặp EUR/USD đang giao dịch trong nhánh BC giảm giá của sự hình thành mô hình Crab (con cua) lớn hơn. Yêu cầu tối thiểu cho nhánh này là mức thoái lui 38,2% của nhánh AB nằm ở mức 1,0469.

Lưu ý: Hiện tại EUR/USD đang ở trên mức này, mức thấp gần nhất là 1,0516.

Nhìn vào biểu đồ hàng ngày và cặp EUR/USD ghi nhận nến Outside Candle giảm giá vào ngày 15/3. Cây nến này tiêu cực đối với tâm lý ngắn hạn.

Cây nến tiêu cực đó (Bearish Outside Day) đã để lại dấu ấn trên thị trường ở mức 1,0731 (đường màu vàng). Market Profile đưa ra Điểm kiểm soát (PoC) ở mức 1,0731 (đường màu đỏ). Đây thường sẽ là tâm điểm của các nhà giao dịch tương lai, Nó cũng sẽ hoạt động như một rào cản đáng kể đối với cặp tiền tệ chính hiện nay.

Nhận định

Cặp EUR/USD hiện đang trong trạng thái tích cực nhưng chưa thể bứt phá khi còn quá nhiều điều bất ổn về chính sách, đặc biệt là nhưng đồn đoán về cuộc họp chính sách tuần sau của Fed.

Kháng cự mạnh bây giờ là 1,0731 và hỗ trợ là 1,0516 – 1,0469.

Giavang.net

Read Previous

VIP Tin 24/7: Bảng cân đối kế toán của Fed ‘bất ngờ’ phình to; BOJ để ngỏ khả năng giảm tiếp lãi suất

Read Next

VIP Chuyên sâu: PTKT ngày 17/3: Vàng phân kỳ mạnh trước vùng mục tiêu quan trọng $1941-1943

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Most Popular